HÀNH TRÌNH TỪ THIỆN VÙNG CAO 2022 - NỤ CƯỜI MÙA XUÂN – YÊU THƯƠNG NGẬP TRÀN

VÂN HỒ - SƠN LA – NGÀY 25-27/12/2022

Cho đến nay khi đã bước sang năm 2022 với nhiều đổi thay và phát triển, đâu đó trên đất nước ta, nhất là tại các vùng núi, bản làng nơi người dân tộc thiểu số sinh sống, vẫn còn rất nhiều người có cuộc sống còn nhiều khó khăn. Đặc biệt trong đó là trẻ em vùng cao phải sống trong điều kiện thiếu thốn, từ miếng cơm manh áo, đến điều kiện học tập, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, năm nay nhân dịp kỷ niệm 13 năm thành lập công ty, tập thể Ban Giám Đốc và nhân viên Công ty TNHH Quốc tế T.A.T nối tiếp truyền thống hoạt động từ thiện, cùng nhau phát động chương trình “Nụ cười mùa xuân – Yêu thương ngập tràn” đến các trẻ em mầm non vùng cao, góp phần sẻ chia yêu thương, thắp sáng nụ cười cho các em. Với hành trình lần này, chúng tôi đã lựa chọn điểm thiện nguyện là 5 trường bản thuộc trường mầm non Chiềng Yên, tại xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, nằm trong các điểm trường còn gặp nhiều khó khăn của huyện Vân Hồ gồm: trường bản Pà Puộc, Suối Mực, Piềng Chà, Yên Thành, và Phà Lè.

Ngay từ sáng sớm ngày 25/12/2022 cuối năm, sau khi vượt qua quãng đường gần 200km từ Hà Nội, dưới thời tiết giá lạnh của mùa đông vùng cao chúng tôi đã đặt chân lên mảnh đất Chiềng Yên. Đây là nơi sinh sống của các đồng bào chủ yếu là người dân tộc Mông, Dao và Thái. Đồng hành với chuyến đi lần này cùng chúng tôi có cô giáo Trần Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng trường mầm non Chiềng Yên và các cô, các thầy trong đoàn công tác của nhà trường đã hết sức tận tình, không quản ngại đường xá trong cái rét căm căm cùng chúng tôi đến và trao tặng tận tay các suất quà cho các cháu bé mầm non tại các điểm trường ở các bản xa xôi nhất.

Thời tiết lạnh cắt da cắt thịt khiến chúng tôi thấu hiểu hơn cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của các em nhỏ nơi đây. Các thành viên trong đoàn nhanh chóng chuẩn bị những phần quà nhỏ là sách tập tô, bút sáp mầu, chiếc bánh, gói kẹo, hộp sữa chứa đầy ắp tình cảm từ miền xuôi để giúp các em có một mùa đông ấm áp, yêu thương hơn. Mỗi phần quà trao tặng còn như là một lời động viên các em vùng cao mà chúng tôi muốn gửi gắm, sẻ chia.

Đặc biệt hơn, tại 2 điểm trường bản Yên Thành và Piềng Chà, chúng tôi đã có cơ hội được trao tặng những món quà thiết thực và đầy ý nghĩa là các bộ đồ chơi lắp đặt ngoài trời cho các em mầm non, giúp các em có thêm niềm vui và phút giây vui đùa trong giờ ra chơi. Phần quà được chúng tôi lựa chọn, vận chuyển từ dưới xuôi lên phù hợp với lứa tuổi và sở thích của các em, là khu nhà cầu trượt nhiều sắc mầu, là thú nhún hình máy bay, hình các con vật đáng yêu, ngộ nghĩnh, là chiếc bập bênh và cây xích đu cho các em. Nhìn nụ cười tươi rói, phấn khởi khi lần đầu tiên các em được tiếp xúc với các trò chơi mới khiến cả đoàn chúng tôi ai nấy cũng cảm thấy ấm lòng mà quên đi cái lạnh căm căm giữa núi rừng vùng cao này.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi hoạt động từ thiện tại các điểm trường bản thuộc Trường mầm non Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, Sơn La:

Điểm trường bản Pà Puộc:

Điểm trường bản Pà Puộc là điểm đầu tiên đoàn chúng tôi tới thăm, cũng là điểm xa nhất trong số 5 điểm trường và chỉ với 11 em nhỏ. Các em háo hức khi được nhận quà.

Tập thể Công ty TNHH Quốc tế T.A.T chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện xã Chiềng Yên, các cô và các em học sinh nơi đây.

Điểm trường bản Suối Mực:

Điểm trường mầm non ở bản Suối Mực nằm trong cùng khuôn viên với trường tiểu học và trung học cơ sở Chiềng Yên. Lớp học của các cô, các em trường mầm non chỉ là một lớp học nhỏ với 8 em học sinh. Các em rất ngoan và lễ phép, khi chúng tôi đến thăm và tặng quà, các em còn hát tặng cho chúng tôi nghe bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân” khiến chúng tôi vô cùng xúc động.

Các em tại điểm trường Suối Mực vui vẻ hát cho chúng tôi nghe.

Điểm trường bản Piềng Chà:

Điểm trường bản Piềng Chà nắm ở lưng chừng núi, tại đây có 20 em học sinh mầm non.

Các em học sinh háo hức chuẩn bị chơi trò chơi trong giờ nghỉ giữa giờ.

Các em xếp hàng ngay ngắn chuẩn bị nhận quà.

Các em thích thú xếp hàng chơi cầu trượt, xích đu.

Tập thể công ty chụp hình lưu niệm với các cô và các em.

Khép lại chuyến đến thăm trường Piềng Chà.

Điểm trường bản Yên Thành:

Yên Thành là điểm trường mầm non tiếp theo trong chuyến hành trình của chúng tôi. Tại đây, đoàn đã ghé thăm, gửi tặng quà và bộ đồ chơi ngoài trời cho khoảng 30 em nhỏ. Đón tiếp chúng tôi, dưới sự hướng dẫn của các cô, các em xếp thanh từng hàng ngay ngắn trước lớp học và đọc to bài thơ “Chú bộ đội hải quân” cho chúng tôi nghe. Từng câu, từng chữ các em đọc to, truyền cảm càng làm cho chúng tôi thêm cảm động và khâm phục tấm lòng tận tụy, cũng như tinh thần vượt khó mà các cô giáo nơi đây đã dành cho các em vùng cao.

Các em đồng thanh đọc to bài thơ cô dạy “Chú bộ đội hải quân” như lời chào đón chúng tôi đến với trường.

Các em phấn khởi chơi trò chơi mới.

Điểm trường Phà Lè:

Đây là điểm trường cuối đoàn chúng tôi ghé thăm trong chuyến từ thiện lần này. Ngôi trường nằm trên một quả đồi, lối vào đường đầy đất đá. Đón tiếp chúng tôi là các cô cùng các em mầm non đã đứng xếp hàng ngay ngắn, khoanh tay, cúi đầu lễ phép chào cả đoàn.

Các em nhỏ lễ phép chào hỏi cả đoàn.

Đại diện đoàn tặng những suất quà nhỏ cho các em.

Hành trình từ thiện lên vùng cao hôm nay của tập thể Công ty TNHH Quốc tế T.A.T đã dần khép lại. Chuyến đi đọng lại trong lòng chúng tôi thật nhiều cảm xúc nhân văn và ý nghĩa. Qua đây, chúng tôi hy vọng với sức lực nhỏ bé của mình cùng chung tay góp sức vì cộng đồng thông qua các chương trình, hoạt động từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… tạo thêm nguồn động lực khuyến khích các em có thêm niềm tin để học tập, vui chơi và nghị lực để phát triển bản thân trên con đường hướng tới tương lai.

Chúng ta sẽ tiếp tục các cuộc hành trình và hẹn gặp lại mọi người trong chuyến đi thiện nguyện tiếp theo với cộng đồng TATers!